Trẻ em hôm nay - Thế giới ngày mai”

     Trẻ em là nguồn hạnh phúc của mỗi gia đình, là tương lai của đất nước. Vì một tương lai tươi sáng, trẻ em sẽ trở thành chủ nhân hữu ích của tương lai, thì ngay từ tuổi ấu thơ trẻ phải được hưởng nền giáo dục phù hợp, hiện đại và toàn diện về mọi mặt: Đức, Trí, Thể, Mỹ được hình thành yếu tố, năng lực, kỹ năng sống phù hợp với trẻ.Trong các mặt giáo dục trên thì giáo dục thể chất mầm non cho trẻ phải là nhiệm vụ hàng đầu, quan trọng nhất, vì sức khoẻ là vốn quý giá nhất và có ý nghĩa sống còn với con người, đặc biệt đối với trẻ mẫu giáo. Ở lứa tuổi này, cơ thể trẻ đang trong giai đoạn phát triển mạnh mẽ và hoàn thiện dần. Vì thế cơ thể trẻ còn non yếu dễ bị phát triển lệch lạc và mất cân đối. Do vậy trẻ chỉ có thể phát triển tốt nếu như được chăm sóc một cách hợp lý.

Và trong hoạt động phát triển thể chất thì thể dục sáng là một phần khá quan trọng để khởi động cho một ngày mới ở trường Mầm non. Hoạt động này ngoài việc rèn luyện sức khỏe, nâng cao hoạt động của các cơ quan của cơ thể, thúc đẩy sự phát triển những kỹ năng vận động cần thiết, củng cố các nhóm cơ còn tạo thói quen tốt và tạo cho trẻ tâm thế thoải mái, sự hứng khởi để sẵn sàng tham gia các hoạt động trong ngày của trẻ, tạo điều kiện phát triển toàn diện nhân cách trẻ.

Tại trường mầm non Xuân An vào những ngày thời tiết thuận lợi, các bé sẽ được xuống sân thể dục sáng và hít thở không khí trong lành để khởi động một ngày mới. Được hòa mình trong không khí trong lành của ánh nắng ban mai, đắm mình trong âm nhạc vui tươi và các động tác thể dục vui nhộn, mang lại cho các bé tinh thần sảng khoái, vui tươi để bắt đầu ngày mới tràn đầy năng lượng. Nếu điều kiện thời tiết không thuận lợi, các cô sẽ tổ chức cho các bé hoạt động trong phòng học ở từng lớp. Các bài tập thể dục buổi sáng đều được kết hợp với âm nhạc theo từng chủ đề trong năm. Các cô giáo luôn cố gắng duy trì hoạt động này thường xuyên và đều đặn vì thế mà  các bé bắt đầu một ngày học với sự hứng khởi, vui vẻ và đạt kết quả tốt trong các hoạt động.

Sau đây là một số hình ảnh của cô và trẻ:

                                   

                                  

                   

 

Người viết: Hồ Thị Hương